Tạm hoãn đàm phán hòa bình Xy-ri

00:00 - Thứ Sáu, 05/02/2016 Lượt xem: 1892 In bài viết
Theo Tân Hoa xã, Đặc phái viên LHQ về Xy-ri X.Mi-xtu-ra thông báo, các cuộc đàm phán ở Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở Xy-ri sẽ tạm hoãn đến ngày 25-2 tới. Theo ông X.Mi-xtu-ra, còn nhiều việc cần làm với các bên liên quan sau tuần đầu tiên đàm phán trù bị. Ngay sau thông báo, cả phe Chính phủ và phe đối lập ở Xy-ri đều đổ lỗi cho nhau về thất bại của tiến trình đàm phán. Trước đó, ông X.Mi-xtu-ra đã gặp thủ lĩnh nhóm đối lập chính ở Xy-ri, cựu Thủ tướng R.Hi-giáp.

* Phản ứng về việc đàm phán hòa bình về Xy-ri tạm hoãn, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ G.Ke-ri cáo buộc, các cuộc tiến công của quân đội Xy-ri với sự hỗ trợ của không quân Nga đi ngược tiến trình hòa bình; và đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ vỡ tiến trình hòa đàm ở Giơ-ne-vơ. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp L.Pha-bi-uýt cũng lên án tình trạng xung đột ở Xy-ri.

* Trong khi đó, Roi-tơ dẫn lời Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun cho biết, các cuộc đàm phán hòa bình về Xy-ri bị đổ vỡ là do sự gia tăng đột ngột các hoạt động ném bom và hoạt động quân sự ở nước này, đồng thời hối thúc việc nối lại đàm phán. Ông Ban Ki Mun cho rằng, đàm phán đổ vỡ còn do người dân Xy-ri không được tiếp cận các hoạt động hỗ trợ nhân đạo thường xuyên.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top