Chuẩn bị nối lại đàm phán hòa bình Áp-ga-ni-xtan

00:00 - Thứ Hai, 15/02/2016 Lượt xem: 1584 In bài viết
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, một phái đoàn của phong trào Hồi giáo Ta-li-ban ở Áp-ga-ni-xtan do người đứng đầu văn phòng chính trị của phong trào này tại Ca-ta dẫn đầu, đã có chuyến thăm bí mật tới Pa-ki-xtan để chuẩn bị cho việc chính thức nối lại đàm phán trực tiếp với Chính phủ Áp-ga-ni-xtan.

TTXVN dẫn nguồn báo chí Ấn Độ cho biết, phái đoàn Ta-li-ban đã chia sẻ danh sách các đại diện sẽ tham gia đàm phán chính thức và thảo luận các biện pháp xây dựng lòng tin để tạo môi trường tích cực cho việc nối lại đàm phán. Đây là lần đầu tiên văn phòng của Ta-li-ban ở Ca-ta tham gia sáng kiến hòa bình đã được Mỹ và Trung Quốc ủng hộ.

* Theo đại diện đặc biệt của LHQ về Áp-ga-ni-xtan N.Hây-xom, năm 2015 là một năm đẫm máu đối với người dân Áp-ga-ni-xtan khi số người chết trong các vụ bạo lực, đánh bom liều chết tăng lên mức kỷ lục so năm 2009 với 3.545 người thiệt mạng. LHQ kêu gọi lực lượng Ta-li-ban chấm dứt các vụ tiến công nhằm vào các mục tiêu chính phủ và nước ngoài tại Áp-ga-ni-xtan và tham gia kiến tạo hòa bình cho quốc gia Nam Á này.

 

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top