Mỹ và Cuba chuẩn bị ký thỏa thuận khôi phục chuyến bay thương mại

00:00 - Thứ Hai, 15/02/2016 Lượt xem: 1541 In bài viết
Ngày 12-2, giới chức Mỹ cho biết, Mỹ và Cuba tuần tới sẽ ký thỏa thuận khôi phục các chuyến bay thương mại sau năm thập kỷ gián đoạn. Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx dự kiến sẽ bay tới Havana ngày 16-2 để ký thỏa thuận này.

Đây có thể là bước phát triển quan trọng nhất trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Cuba kể từ khi hai nước tuyên bố bắt đầu bình thường hóa quan hệ sau hơn nửa thế kỷ đối đầu. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama mong muốn nhanh chóng xây dựng quan hệ thương mại và ngoại giao với Cuba trước khi ông Obama rời nhiệm sở.

Máy bay chở Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry chuẩn bị cất cánh từ sân bay ở Havana (Cuba), ngày 14-8-2015.

Phó Trợ lý Bộ trưởng Giao thông Mỹ Thomas Engle nhận định, thỏa thuận này đem đến một bước tiến lớn và rất quan trọng trong hoạt động giữa Mỹ và Cuba, đồng thời củng cố mục tiêu của Tổng thống Obama trong việc xây dựng quan hệ hai nước.

Thỏa thuận cho phép 20 chuyến bay thông thường của Mỹ tới Havana mỗi ngày. Các chuyến bay thương mại có thể đưa thêm hàng trăm nghìn khách du lịch Mỹ tới Cuba và giúp quá trình đi lại giữa hai nước trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ một số dịch vụ như đặt vé trực tuyến và chăm sóc khách hàng 24/24 giờ.

Nhà chức trách Mỹ hy vọng sẽ phân chia đường bay giữa các hãng vận tải trong mùa hè này, theo đó các chuyến bay có thể bắt đầu cùng thời điểm ông Obama kết thúc nhiệm kỳ.

Năm 2015, gần 160 nghìn khách du lịch Mỹ đã bay tới Cuba, trong đó hàng trăm nghìn người Mỹ gốc Cuba đã phải lên các chuyến bay thuê có chi phí cao để về thăm gia đình.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top