Triều Tiên nã pháo vào khu vực biên giới với Hàn Quốc

00:00 - Chủ Nhật, 21/02/2016 Lượt xem: 650 In bài viết
Hôm 20/2, phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã nã pháo vào khu vực gần biên giới trên biển giữa hai nước. Phía Seoul phán đoán rằng, đạn pháo có thể đã được bắn ra trong một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.

Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định: “Quân đội Triều Tiên đã nã một loạt đạn pháo vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng, từ khu vực Jangsangot thuộc vùng bờ biển phía Nam, gần biên giới biển đang tranh chấp giữa hai miền”.

Một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên. Ảnh minh họa.

Vụ việc này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung với quy mô lớn chưa từng có với Mỹ trong tháng 3 tới, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước leo thang sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Sau loạt pháo của Triều Tiên, nhiều người dân Hàn Quốc đang sinh sống trên đảo Baengnyeongdo đã rất lo lắng. Họ đã chuẩn bị hầm trú ẩn và nhanh chóng đưa các tàu cá trên biển về neo đậu tại các cảng biển gần nhất.

Trong năm 2010, Triều Tiên đã bắn đạn pháo vào đảo Yeonpyeong gần Baengnyeongdo, khiến 4 người thiệt mạng, một động thái nhằm trả đũa cuộc tập trận của Hàn Quốc gần khu vực biên giới đang tranh chấp trên biển.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top