Mỹ, Nga ấn định ngày ngừng bắn Syria

00:00 - Thứ Ba, 23/02/2016 Lượt xem: 1590 In bài viết
Ngày 22/2, trong bản thông cáo chung, Mỹ và Nga đã nhất trí tiến hành lệnh “ngừng các hoạt động thù địch” tại Syria kể từ ngày 27/2 tới đây.

Theo đó, lệnh ngừng bắn sẽ bắt đầu từ giữa đêm 26/2 (giờ Damascus) và sẽ được áp dụng cho tất cả các bên tham chiến cam kết tham gia thỏa thuận này, nhưng không bao gồm Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra – một chi nhánh của Al-Qaeda.

Syria hoang tàn do sự tàn phá của chiến tranh.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hoan nghênh thỏa thuận này: “Nếu được thực thi, việc ngừng các hoạt động thù địch không chỉ giảm bớt tình trạng bạo lực, mà còn tiếp tục mở rộng nguồn cung viện trợ nhân đạo cấp bách cho các khu vực đang cần được hỗ trợ, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển giao chính trị theo nguyện vọng của người dân Syria”.

Tuy nhiên, cả Mỹ và Nga đều nhấn mạnh, cả hai nước vẫn tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Thỏa thuận ngừng các hoạt động thù địch tại Syria diễn ra trong bối cảnh cuộc nội chiến tại quốc gia này đã kéo dài suốt 5 năm qua và chưa có dấu hiệu kết thúc. Cuộc chiến tàn khốc đã cướp đi sinh mạng hơn 260.000 người và khiến gần một nửa dân số Syria mất chỗ ở. 4 triệu người dân nước này đã phải tìm tới các quốc gia khác để lánh nạn.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top