Trung Quốc điều máy bay chiến đấu đến đảo Phú Lâm

00:00 - Thứ Tư, 24/02/2016 Lượt xem: 2044 In bài viết
Ngày 23/2, hãng tin CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Trung Quốc đã điều máy bay chiến đấu đến đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo các quan chức Mỹ, đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc điều các chiến đấu cơ J-11 và J-7 đến hòn đảo này sau khi tiến hành mở rộng các đường băng trên đảo năm 2014.

Việc điều máy bay tiêm kích đến Phú Lâm diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị chuẩn bị có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hoa Kỳ John Kerry tại Washington trong cùng ngày. Tuy nhiên, sau đó chuyến thăm này đã bị hủy bỏ. Phía Mỹ cho biết, nguyên nhân hủy bỏ cuộc họp là do hai bên không thể thống nhất được lịch trình.

Ảnh chụp vệ tịnh đảo Phú Lâm ngày 9/1/2016.

Hôm 22/2, Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế Mỹ đã công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc có thể đang xây dựng các trạm radar trên các hòn đảo nhân tạo.

Trong tuần trước, động thái triển khai tên lửa đất đối không của Trung Quốc tới đảo Phú Lâm cũng đã khiến cộng đồng quốc tế lo ngại về nguy cơ leo thang căng thẳng trên Biển Đông.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top