Không kích tại Y-ê-men làm 45 người thiệt mạng

00:00 - Thứ Hai, 29/02/2016 Lượt xem: 1584 In bài viết
Theo Roi-tơ và truyền thông Pháp, ít nhất 45 người chết, hầu hết là dân thường và 50 người khác bị thương khi các máy bay chiến đấu của liên quân các nước A-rập không kích nhằm ba chiếc xe của phiến quân Hu-thi, tại khu chợ Khu-la-qua ở huyện Nem, tỉnh Xa-na của Y-ê-men.

Trong khi đó, lực lượng phiến quân Hồi giáo Hu-thi đưa tin 60 dân thường đã thiệt mạng và bị thương trong vụ không kích. Kể từ khi xung đột nổ ra cách đây một năm tại Y-ê-men do phiến quân Hu-thi châm ngòi, hơn 6.100 người đã thiệt mạng, trong đó một nửa là dân thường và 2,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Cơ sở hạ tầng bị phá hủy trong cuộc không kích ở tỉnh Xa-na của Y-ê-men.

* Trong bối cảnh xung đột bạo lực diễn ra khốc liệt tại Y-ê-men, trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã gia hạn thêm một năm (đến cuối tháng 2-2017) lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và tổ chức đang đe dọa quá trình chuyển tiếp chính trị quốc gia này. Các nước thành viên HĐBA LHQ cũng đặc biệt quan ngại về những trở ngại ảnh hưởng đến hoạt động viện trợ nhân đạo tại Y-ê-men và những thách thức về chính trị, an ninh, kinh tế mà quốc gia này đang phải đối mặt.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top