Iraq: Lại xảy ra đánh bom liều chết, hơn 40 người thiệt mạng

00:00 - Thứ Ba, 01/03/2016 Lượt xem: 1634 In bài viết
Chỉ trong ngày 29/2, hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite và lực lượng an ninh Iraq đã khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Theo Reuters, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên tài khoản Twitter của chúng đồng thời tuyên bố sẽ thẳng tay trừng trị những người Hồi giáo dòng Shiite.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu tại khu chợ điện thoại sầm uất ở quận Sadr City, thủ đô Baghdad ngày 28/2.

Vụ tấn công đẫm máu thứ nhất xảy ra tại thành phố Muqdadiya, tỉnh Diyala, cách thủ đô Baghdad (Iraq) 80 km về phía Đông Bắc.

Nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 40 người chết và hơn 58 người khác bị thương khi những kẻ tấn công cho nổ bom tại đám tang một người thân của chỉ huy nhóm dân quân Hashid Shaabi thuộc dòng Shiite. Sáu chỉ huy khác của nhóm này được cho là đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên.

Một số quan chức an ninh và nhân chứng địa phương cho biết, ngay sau vụ tấn công, tình hình tại Muqdadiya trở nên căng thẳng. Hàng chục thành viên thuộc nhóm Hashid Shaabi đã đổ ra các đường phố, làm dấy lên nguy cơ thổi bùng xung đột và căng thẳng giữa các phe phái tôn giáo ở Diyala.

Trong khi đó, một vụ tấn công riêng lẻ khác cũng đã xảy vào ngày hôm qua ra tại một chốt kiểm tra an ninh ở Abu Ghraib, phía Tây ngoại ô Baghdad khiến 8 cảnh sát thiệt mạng.

Trước đó một ngày (28/2), cũng tại khu vực này, một vụ tấn công khác cũng do IS thực hiện đã khiến 24 người chết. Những kẻ khủng bố sau đó đã bị đẩy lùi khi quân đội và lực lượng chống khủng bố Iraq phản công với sự yểm trợ của trực thăng.

Các vụ nổ ngày 29/2 diễn ra sau vụ đánh bom liều chết kinh hoàng ở thủ đô Baghdad hôm Chủ nhật vừa qua (28/2) khiến 78 người thiệt mạng.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top