Hơn 15 nước ủng hộ "đóng băng" sản lượng dầu

00:00 - Thứ Năm, 03/03/2016 Lượt xem: 2940 In bài viết
Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Alekxandr Novak, hơn 15 quốc gia sản xuất dầu mỏ đã lên tiếng ủng hộ sáng kiến "đóng băng" sản lượng khai thác dầu với sản lượng tối đa bằng mức của tháng 1.

“Chúng tôi đã thống nhất rằng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và làm việc với bộ trưởng dầu mỏ các nước khác. Thỏa thuận ‘đóng băng’ sản lượng khai thác, được đề ra tại Doha hôm 16/2, vẫn đang được các nước sản xuất dầu mỏ thảo luận", hãng tin Interfax dẫn lời ông Novak.

Ảnh minh họa.

Theo ông Novak, mục đích chính của sáng kiến này không phải tạo ra cú hích để dầu tăng giá mà là rút ngắn chu kỳ sụt giá của "vàng đen".

Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết thêm rằng, việc thu xếp một cuộc gặp với các nước thành viên OPEC và không thuộc OPEC để xem xét khả năng thông qua quyết định cuối cùng, cũng đã nhận được sự đồng thuận.

Cho đến nay, hơn 15 quốc gia đã chính thức xác nhận việc tham gia bàn thảo, tuy nhiên, chưa rõ cuộc gặp này sẽ được tổ chức ở cấp nào.

Tổng thống Nga V.Putin cũng vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo các công ty khai thác dầu của Nga. Theo đó, ông Putin kêu gọi các công ty này giảm bớt sản lượng.

Trong tháng 1 vừa qua, đã có lúc giá dầu thế giới giảm xuống dưới 30 USD/thùng- mức giá mà các nhà sản xuất cho rằng không đủ để bù chi phí.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top