Triều Tiên tẩy chay Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

00:00 - Thứ Năm, 03/03/2016 Lượt xem: 2561 In bài viết
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên hôm nay tuyên bố nước này sẽ tẩy chay Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, lấy làm tiếc vì "sự chính trị hóa" tại cơ quan này.

"Chúng tôi sẽ không tham gia các phiên họp quốc tế chọn tình hình nhân quyền (Triều Tiên) để tấn công chính trị đơn thuần", Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong phát biểu tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Ông cáo buộc hội đồng đã bị ảnh hưởng bởi "quá trình chính trị hóa, chọn lọc và tiêu chuẩn kép".

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong.

Cơ quan nhân quyền Liên hợp quốc từng nhiều lần lên án tình hình Triều Tiên và cáo buộc giới lãnh đạo nước này phạm tội "chống lại nhân loại" trong một báo cáo năm 2014.

Ông Ri Su-yong khẳng định Mỹ và các quốc gia khác khao khát "xóa bỏ Triều Tiên" đang lợi dụng những cáo buộc sai lầm về nhân quyền để phục vụ mục đích của họ. Họ chi hơn 5.000 USD cho "những kẻ được gọi là người Triều Tiên đào tẩu" để "dựng lên" lời khai gây sốc về tình hình trong nước, ông Ri nói. Ông cáo buộc kẻ thù của Triều Tiên còn cam kết viện trợ kinh tế để dụ dỗ các quốc gia thành viên Liên hợp quốc thông qua nghị quyết về nhân quyền ở Triều Tiên.

Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử đối với Bình Nhưỡng sau khi nước này thử hạt nhân và tên lửa tầm xa trong thời gian gần đây.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top