Hội nghị cấp cao khẩn cấp của OIC về Pa-le-xtin

00:00 - Thứ Ba, 08/03/2016 Lượt xem: 2804 In bài viết
Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 7-3, đại diện 57 quốc gia thành viên Tổ chức Hội nghị Hồi giáo (OIC) tiến hành Hội nghị cấp cao khẩn cấp về Pa-le-xtin tại thủ đô Gia-các-ta của In-đô-nê-xi-a.

Hội nghị dự kiến sẽ ra một nghị quyết chung, trong đó tái khẳng định lập trường về nguyên tắc và cam kết của OIC nhằm ủng hộ một nhà nước Pa-le-xtin có chủ quyền với thủ đô là Giê-ru-xa-lem. Tổng thống nước chủ nhà G.Uy-đô-đô hối thúc các nước OIC chống lại tình hình đang ngày càng xấu đi tại Pa-le-xtin do các chính sách đơn phương và bất hợp pháp của I-xra-en.

* Ngày 6-3, Thủ tướng Pa-le-xtin R.Ham-đa-la tuyên bố, Ban lãnh đạo Pa-le-xtin sẽ sớm một lần nữa thúc đẩy Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về một nghị quyết lên án hoạt động định cư của I-xra-en tại khu Bờ Tây và sẽ phối hợp các nước A-rập về vấn đề này. Đây là lần thứ tư Pa-le-xtin nỗ lực tìm kiếm một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan vấn đề định cư.

* Ngày 6-3, cơ quan an ninh của Chính phủ I-xra-en thông báo đã bắt giữ một người Pa-le-xtin du lịch tới Ai Cập, với cáo buộc người này thiết lập một “mạng lưới khủng bố” vốn đã tiến hành nhiều vụ tiến công nhằm vào người I-xra-en. Người đàn ông 33 tuổi này đến từ một ngôi làng ở phía bắc khu Bờ Tây. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh xảy ra các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh I-xra-en và người Pa-le-xtin kéo dài sáu tháng qua làm ít nhất 170 người Pa-le-xtin thiệt mạng.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top