Triều Tiên tuyên bố sở hữu đầu đạn hạt nhân thu nhỏ

00:00 - Thứ Tư, 09/03/2016 Lượt xem: 1769 In bài viết
Hôm nay, 9/3, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA thông báo, nước này đang sở hữu các đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, vừa vặn để sử dụng trong việc chế tạo các tên lửa đạn đạo.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc gặp gỡ với các nhà khoa học và kỹ thuật viên trong lĩnh vực hạt nhân, những người đang thực hiện nghiên cứu về nhiều loại tên lửa đạn đạo chiến lược mang đầu đạn hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, ông David Albright, Viện Khoa học và An ninh Quốc tế cho biết, Viện này tin rằng Triều Tiên đã sở hữu công nghệ sản xuất đầu đạn hạt nhân thu nhỏ.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh sức ép quốc tế đang gia tăng đối với các chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của nước này.

Hôm qua, 8/3, chính phủ Hàn Quốc đã công bố một loạt biện pháp trừng phạt đơn phương chống Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh lên quỹ đạo. Trong tuần trước, Liên Hợp Quốc cũng thông qua nghị quyết trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử đối với Triều Tiên.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top