Lờ Mỹ, Iran vẫn phóng thử tên lửa đạn đạo

00:00 - Thứ Tư, 09/03/2016 Lượt xem: 2394 In bài viết
Dù đang phải chịu sự trừng phạt của Mỹ, nhưng Iran vẫn kiên quyết cho tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Thông tin từ một kênh truyền hình quốc gia Iran cho biết, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm nay (8/3) đã tiến hành phóng thử nghiệm nhiều tên lửa đạn đạo từ các hầm chứa trên khắp cả nước.

Vụ bắn thử tên lửa đạn đạo sẽ khiến quan hệ giữa Iran và Mỹ thêm căng thẳng. Trong ảnh là Emad, loại tên lửa tầm trung hiện đại nhất do Iran tự sản xuất.

Trước đó, kênh truyền hình quốc gia Press TV cũng cung cấp hình ảnh vụ bắn thử Emad, loại tên lửa tầm trung hiện đại nhất của nước này. Tuy nhiên, dường như đây là cuộc thử nghiệm đã diễn ra hồi đầu tháng 10 năm ngoái, tức là chỉ 3 tháng sau khi Iran đạt được thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc.

Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, Chỉ huy Lực lượng không gian thuộc IRGC xác nhận “tên lửa đã bắn một trúng mục tiêu cách đó 700 km”, đồng thời tuyên bố các lệnh trừng phạt sẽ không thể ngăn cản Iran phát triển tên lửa đạn đạo.

Trong khi đó, trang web chính thức của IRGC cũng cho biết “cuộc thử nghiệm là để thể hiện sức mạnh của Iran, cũng như khả năng đương đầu với mọi mối đe dọa nhằm vào Cách mạng (Hồi giáo), đất nước và chủ quyền quốc gia".

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top