Tổng thống Bra-xin kêu gọi đối thoại và đoàn kết

00:00 - Thứ Năm, 10/03/2016 Lượt xem: 1766 In bài viết
Theo Roi-tơ và TTXVN, vừa qua Tổng thống Bra-xin Đ.Rút-xép đã kêu gọi người dân nước này đối thoại và đoàn kết để đương đầu với cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế hiện nay tại quốc gia này. Phát biểu ý kiến tại Phủ Tổng thống, bà Rút-xép nhấn mạnh, hiện Bra-xin đang trải qua một giai đoạn liên tiếp xảy ra khủng hoảng chính trị, làm ảnh hưởng đáng kể tới các hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế đất nước.

Bà khẳng định, sự tha thứ và hòa bình trong một xã hội là điều vô cùng quan trọng, và đất nước cần sự bình yên để có thể đương đầu với cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay cũng như lấy lại đà tăng trưởng.

* Cùng ngày, một thẩm phán Bra-xin đã tuyên án mức phạt đối với ông M.Ô-đê-brếch, cựu Giám đốc điều hành tập đoàn xây dựng lớn nhất Mỹ la-tinh Odebrecht SA, do liên quan vụ tham nhũng tại Tập đoàn dầu khí Petrobras. Theo bản án của Thẩm phán tòa án thành phố Cu-ri-ti-ba S.Mô-rô, ông Ô-đê-brếch bị kết án 19 năm 4 tháng tù giam với tội danh tham nhũng, rửa tiền và thành lập băng đảng.

* Tính đến nay đã có hơn 100 cá nhân chính thức bị kết tội tham nhũng, rửa tiền và thành lập băng đảng trong vụ bê bối của Petrobras, trong đó có hàng chục lãnh đạo từ các tập đoàn xây dựng và kỹ thuật hàng đầu Bra-xin. Khoảng 50 chính trị gia, trong đó có các hạ nghị sĩ, thượng nghị sĩ và thống đốc bang, thuộc diện bị điều tra. 23 tập đoàn xây dựng và cơ khí lớn nhất Bra-xin bị cấm đấu thầu các hợp đồng của Petrobras để phục vụ công tác điều tra. Tập đoàn này đã mất khoảng hai tỷ USD trong vụ tham nhũng nói trên.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top