Nổ bom tại miền Nam Thái Lan, 7 người thương vong

00:00 - Thứ Năm, 10/03/2016 Lượt xem: 1952 In bài viết
Ngày 9/3, 2 binh sỹ đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom tại miền Nam Thái Lan, nơi có đông người Hồi giáo sinh sống.

Cảnh sát Thái Lan ngày hôm nay thông báo, vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 10 phút chiều 9/3 tại quận Chanae, tỉnh Narathiwat khi đoàn xe an ninh cán phải một quả bom được kích hoạt từ xa.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ.

Theo nguồn tin, vụ việc đã khiến hai người thiệt mạng tại chỗ và 5 người bị thương, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau nhiều tháng tương đối yên bình, các vụ tấn công có xu hướng gia tăng tại khu vực miền Nam Thái Lan trong những tuần qua.

Chỉ vài giờ trước khi xảy ra vụ nổ bom, cảnh sát đã tìm thấy một người đàn ông Hồi giáo bị bắn chết trong xe ở quận Sri Sakhon.

Tuần trước, các vụ việc tương tự cũng đã khiến 4 người thiệt mạng chỉ trong vòng 24 giờ.

Khu vực miền Nam Thái Lan thường xảy ra tình trạng bạo lực. Tại đây có một số nhóm ly khai hoạt động nhằm đòi thiết lập một nhà nước Hồi giáo riêng. Các nhóm này tiến hành nhiều hoạt động chống quân đội chính phủ trong suốt 10 năm qua, gây ra tình trạng xung đột tại các tỉnh Yaly, Pattanni, Naratkhivat và Songkhla làm hơn 6.300 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường theo đạo Phật hoặc Hồi giáo.

Từ cuối năm 2014, chính quyền Thái Lan đã cam kết thúc đẩy tiến trình hòa đàm với lực lượng ly khai ở miền Nam thông qua trung gian của nước láng giềng Malaysia, song cho đến nay chỉ đạt được rất ít tiến bộ.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top