Indonesia bắt 14 người, bao gồm trẻ em sắp gia nhập IS

00:00 - Thứ Hai, 14/03/2016 Lượt xem: 2401 In bài viết
Hôm nay, 14/3, trang thông tin điện tử Jakarta Post dẫn lời ông Mohammad Iqbal, phát ngôn viên cảnh sát Jakarta cho biết, Indonesia đã bắt giữ 14 người chuẩn bị tới Syria để gia nhập mạng lưới IS.

“Chúng tôi đã bắt giữ 14 người tại sân bay lúc 1 giờ chiều. Hiện những người này đang bị điều tra”, ông nói.

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia.

Trong số những người bị bắt giữ có 2 gia đình. Gia đình thứ nhất gồm 1 cặp vợ chồng và 3 đứa con, đăng ký thường trú ở Tangerang, Banten.

Gia đình thứ 2 gồm 2 vợ chồng, 1 đứa con và 2 người bạn, sống tại Singkawang, Tây Kalimantan. Những người còn lại chưa xác định được danh tính. Theo ông Iqbal, cảnh sát đã theo dõi kỹ lưỡng động thái của 14 người này trước khi quyết định bắt giữ.

Hiện nay, IS đang gia tăng tầm ảnh hưởng đối với nhiều người dân Indonesia. Hàng trăm người dân nước này đã cố gắng tới Syria để gia nhập IS, mặc dù chỉ một số ít tới được Syria.

Trong tháng trước, 4 người từ Bogor và Tây Java đã bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay quốc tế Changi (Singapore) khi chuẩn bị đáp chuyến bay sang Syria để gia nhập IS. Nhóm này bao gồm 3 nam giới và một thiếu niên.

Kể từ sau vụ khủng bố kinh hoàng ở Jakarta do IS tiến hành hồi đầu năm nay, giới chức nước này đang đẩy mạnh các hoạt động chống khủng bố nhằm tăng cường đảm bảo an ninh cho các công dân.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top