Triều Tiên dọa xóa sổ trung tâm New York bằng bom H

00:00 - Thứ Ba, 15/03/2016 Lượt xem: 2521 In bài viết
CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này có thể thiêu rụi Manhattan - khu trung tâm của TP New York bằng việc bắn tên lửa đạn đạo mang theo bom nhiệt hạch.

Theo Washington Post, tuyên bố đưa ra hôm qua, 13-3, là một trong những đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng với Washington thời gian qua.

Các chuyên gia vẫn cho rằng chính quyền ông Kim Jong Un đang nói quá về năng lực phát triển bom H của họ.

Mặc dù có nhiều lý do để tin rằng chính quyền ông Kim Jong Un đang nói quá về năng lực công nghệ của họ, nhưng những đe dọa và cảnh báo được đưa ra gần như mỗi ngày từ Triều Tiên cũng cho thấy sự bực bội của họ trước những động thái ngăn chặn tham vọng phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trang DPRK Today, một cơ quan ngôn luận nhà nước của Triều Tiên dẫn lời nhà khoa học nghiên cứu hạt nhân tên Cho Hyong Il cho biết:

“Bom hydro của chúng tôi lớn hơn nhiều so với loại bom mà Liên bang Xô Viết (cũ) phát triển. Nếu quả bom H này được gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và bắn xuống Manhattan ở TP New York, tất cả người dân ở đó sẽ bị giết chết ngay lập tức và TP này sẽ biến thành tro bụi”.

Chuyên gia Cho cũng nói loại bom H mà Triều Tiên vừa phát triển được đã “vượt quá hình dung của chúng tôi”.

Ông Cho nói về mức độ tác động của bom H do Liên Xô cũ sản xuất để mọi người có thể cảm nhận mức độ lợi hại của bom H do Triều Tiên chế tạo:

“Loại bom H do Liên bang Xô Viết (cũ) phát triển trong quá khứ có thể làm vỡ vụn cửa kính của những tòa nhà ở cách xa 1.000 km và nhiệt lượng do nó tỏa ra đủ nóng để gây bỏng độ ba ở cách xa 100 km”.

Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của nước này.

Mặc dù giới chuyên gia nhìn chung đều cho rằng khu vực Bờ Tây của nước Mỹ có thể nằm trong tầm ngắm của tên lửa đạn đạo Triều Tiên, nhưng chưa có ý kiến nào cho rằng hiện tại năng lực tên lửa của Triều Tiên đã có thể bắn tới được Bờ Đông nước Mỹ.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top