Bỉ: Tiêu diệt nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố Paris

00:00 - Thứ Tư, 16/03/2016 Lượt xem: 2827 In bài viết
Theo hãng tin AP, cuộc tấn công có sự phối hợp của cảnh sát Bỉ và Pháp tại Brussels, Bỉ, nhằm truy lùng hai nghi phạm gây ra vụ tấn công khủng bố Paris đã làm một nghi phạm thiệt mạng, 4 cảnh sát bị thương.

Nghi phạm bị giết mang theo khẩu súng Kalashnikov liên tục nã đạn với lực lượng cảnh sát. Tên còn lại đã bỏ chạy. Cuộc truy bắt kéo dài trong 5 giờ đồng hồ tại một tòa nhà ở Brussels. Cảnh sát đã yêu cầu người dân ở trong nhà, trong khi học sinh quanh khu vực được giữ ở trường cho đến khi cuộc truy bắt kết thúc.

Hiện trường vụ truy bắt khủng bố.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, cảnh sát nước này cũng tham gia vào chiến dịch vây bắt nghi phạm khủng bố ở thành phố Brussels do có liên quan tới vụ tấn công ở Paris hồi năm ngoái.

Nghi phạm đang bỏ trốn được cho là Salah Abdeslam, 26 tuổi. Y đã rời khỏi Paris ngay sau khi người em trai đánh bom tự sát trong vụ thảm sát ở thành phố này.

Bỉ là một trong những quốc gia có cộng đổng người Hồi giáo chiếm 5% trong tổng số 11 triệu dân. Số lượng người Bỉ tham gia thánh chiến tại Syria cũng chiếm tỷ lệ cao trong số những quốc gia châu Âu. Nước này vẫn được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao sau vụ tấn công khủng bố Paris. Giới chức Pháp và Bỉ cùng xác nhận, những kẻ gây ra vụ tấn công ở Paris có thời gian cư trú tại Bỉ để thực hiện vụ khủng bố. Từ sau vụ khủng bố ở Paris, 11 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ ở Bỉ.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top