Nga tiêu tốn hơn 460 triệu USD cho chiến dịch quân sự ở Syria

00:00 - Thứ Hai, 21/03/2016 Lượt xem: 2577 In bài viết
Tổng thống Putin ngày 17/3 cho biết, chi phí cho chiến dịch quân sự của Nga ở Syria là 33 tỷ rúp (khoảng 464 triệu USD).

"Chiến dịch quân sự ở Syria đòi hỏi những chi phí nhất định nhưng hầu hết đều lấy từ dự trữ của Bộ Quốc phòng, vào khoảng 33 tỷ rúp. Chi phí này nằm trong ngân sách của bộ năm 2015 để thực hiện các cuộc diễn tập quân sự và huấn luyện chiến đấu. Chúng tôi chỉ là chuyển hướng các nguồn lực đó vào việc đảm bảo hoạt động của nhóm quân ở Syria. " - Tổng thống Putin cho biết.

Tổng thống Putin vừa tiết lộ chi phí chiến dịch quân sự của Nga tại Syria.

"Để rèn luyện kỹ năng chiến đấu của quân đội, không có cách nào hiệu quả hơn là hoạt động thực tế trên chiến trường. Theo đó, các nguồn lực quân đội nên được dùng vào các chiến dịch thực sự hơn là các cuộc huấn luyện” - nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng, về cơ bản, lực lượng không quân Nga ở Syria đã đảo ngược tình hình trong việc giải quyết vấn đề khủng bố tại Syria.

"Những hành động này về cơ bản đã thay đổi tình hình. Chúng ta đã tiến hành rất nhiều công việc để củng cố chính quyền hợp pháp và quy chế nhà nước của Syria", ông Putin nhấn mạnh.

Ngày 17/3, Tổng thống Putin đã trao giải thưởng nhà nước cho các quân nhân và chuyên gia quốc phòng xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt ở Syria.

"Nước Nga tự hào về tất cả người tham gia trong chiến dịch của lực lượng không quân vũ trụ Nga tại Syria. Cảm ơn tất cả các vị vì lòng trung thành với Tổ quốc. Nước Nga tự hào về các vị, tự hào về những người lính và sĩ quan đã bảo vệ lợi ích của đất nước với lòng dũng cảm và sự chuyên nghiệp" - Tổng thống Nga kiêm Tổng tư lệnh tối cao quân đội Nga Putin tuyên bố.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top