Nghi can hàng đầu trong vụ tấn công Paris bị bắt giữ

00:00 - Thứ Hai, 21/03/2016 Lượt xem: 2629 In bài viết
Nghi can hàng đầu liên quan tới những vụ tấn công khủng bố ngày 13/11/2015 ở Pháp đã bị bắt giữ tại Bỉ.

Một bộ trưởng của Bỉ cho biết, Salah Abdeslam bị cảnh sát bắt giữ trong một cuộc đột kích hôm thứ sáu 18/3 ở Molenbeek, thủ đô Brussels.

Ông Theo Francken, Bộ trưởng di trú Bỉ, xác nhận vụ bắt giữ trong một dòng tin trên Twitter, nói rằng "Chúng tôi đã bắt được hắn".

Salah Abdeslam, mục tiêu chính trong vụ truy lùng của cảnh sát.

Trong khi ông François Schepmans, Thị trưởng Molenbeek, nói Abdeslam và một người khác bị thương trong vụ vây ráp. Ba thành viên của một gia đình bị buộc tội chứa chấp Abdeslam cũng bị bắt giữ.

Cuộc ssootj kích được nhà chức trách Bỉ thực hiện sau khi trước đó họ tìm thấy dấu vân tay của kẻ đào tẩu này trong một căn hộ vào đầu tuần này ở một khu dân cư thuộc Brussels.

Khoảnh khắc Salah Abdeslam được đưa vào một chiếc xe cảnh sát sau bị bắt.

Abdeslam là mục tiêu chính trong vụ truy lùng gắt gao những nghi phạm thực hiện những vụ tấn công làm thiệt mạng 130 người ở Paris. Anh trai của y tên Brahim là một trong những kẻ đánh bom tự sát tử vong trong vụ khủng bố này.

Kể từ giữa tháng 11 đến nay, 11 người đã bị bắt giữ và bị buộc tội ở Bỉ liên quan đến những vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, ông muốn
​​Abdeslam sẽ bị dẫn độ sang Pháp "càng nhanh càng tốt".

"Chúng ta phải bắt tất cả những kẻ chủ mưu, tổ chức hoặc tạo điều kiện cho các cuộc tấn công và chúng tôi nhận ra rằng họ nhiều hơn chúng ta nghĩ trước đó và đã xác định được", ông Hollande  nói.


Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết đây là một "kết quả rất quan trọng trong cuộc chiến cho nền dân chủ".

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top