Đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ, 41 người thương vong

00:00 - Thứ Hai, 21/03/2016 Lượt xem: 1996 In bài viết
5 người thiệt mạng gồm cả kẻ đánh bom và 36 người khác bị thương trong một cuộc tấn công tại khu mua sắm lớn tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19-3.

Vụ đánh bom xảy ra tại phố Istiklal, một khu vực đi bộ với nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, đồng thời cũng có nhiều cơ quan lãnh sự nước ngoài.

Hiện trường vụ đánh bom.

"Kẻ tấn công đã cho nổ quả bom trước khi chúng tới được mục tiêu bởi vì chúng sợ cảnh sát", Reuters dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và nhấn mạnh rằng kẻ đánh bom đã lên kế hoạch tấn công tại chỗ tập trung đông người.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu xác nhận rằng, 36 người đã bị thương và 7 trong số đó là ở trong tình trạng nghiêm trọng. 12 người trong số những người bị thương là công dân nước ngoài, ông Muezzinoglu cho biết.

Cấp cứu các nạn nhân.

Bộ Ngoại giao Israel xác nhận một số công dân của mình nằm trong số những người bị thương.

Cảnh sát vũ trang phong tỏa hiện trường.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm nhưng giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng PKK có thể là tổ chức đứng đằng sau vụ tấn công này.

Đây là vụ đánh bom liều chết gây thương vong lớn thứ 4 tại Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 1 năm vừa qua. Trước đó, Đức đã cảnh báo với các cơ quan đại diện của mình về một âm mưu tấn công vào cơ sở ngoại giao của họ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top