Quân đội Anh thử nghiệm áo tàng hình kiểu Harry Potter

00:00 - Thứ Ba, 22/03/2016 Lượt xem: 2098 In bài viết
Quân đội Anh đã thử nghiệm một loại áo tàng hình theo phong cách Harry Potter cho phép họ “vô hình” trước mắt kẻ thù.

Những binh sĩ đến từ Tiểu đoàn Vũ trang Đặc công 3 đã tham gia thử nghiệm thực địa một loại vật liệu ngụy trang công nghệ cao được Mỹ sản xuất có tên gọi Vatec cho phép họ biến mất trước mắt địch. Áo tàng hình thậm chí giúp họ tránh được thiết bị dò tìm bằng hồng ngoại và tầm nhiệt.

Vatec có thể tự điều chỉnh để phù hợp với địa hình đồi núi, rừng sâu và quân đội Anh đang yêu cầu chính phủ đầu tư vào công nghệ ngụy trang hiện đại này.

Mô tả hoạt động của Vatec.

Trả lời phỏng vấn Mail on Sunday, Hạ sĩ Tyrone Hoole, một xạ thủ Tiểu đoàn Vũ trang Đặc công 3 cho biết: “Đây thật sự là một bộ thiết bị quân sự hoàn hảo.

“Binh sĩ đang rất mong mỏi Quân đội sẽ mua nó. Thay vì phải mang lưới ngụy trang, quệt sơn và sử dụng tấm nhiệt, chúng ta có thể sử dụng mặt hàng thật sự hữu dụng này”.

Tờ báo cho biết thử nghiệm được các thành viên Tiểu đoàn Đặc công Vũ trang 3 và một số binh sĩ quân đội Mỹ thực hiện vào đầu năm nay tại trung tâm thủ nghiệm công nghệ chiến đấu ở Fort Benning, bang Georgia.

Những người tham gia thử nghiệm cho biết, mặc dù sử dụng thiết bị tìm kiếm tầm nhiệt và hồng ngoại họ không thể nhận ra khi binh sĩ khác đóng giả quân địch.

Công nghệ tàng hình sẽ được nâng cấp hơn nữa và ước tính thời gian phục vụ trên chiến trường là 5 năm.

Các nhà khoa học quân sự Mỹ đang cố gắng sao chép hoạt động của động vật thân mềm, chẳng hạn mực ống hoặc bạch tuộc thay đổi màu sắc hòa vào môi trường sống để tránh kẻ thù.

Tiểu đoàn Vũ trang Đặc công 3 Quân đội Anh đang luyện tập.

Những bước thử nghiệm thực hiện trong thời gian gần đây đều hướng đến việc tái lập quy trình được gọi là biến điệu trực giác bằng cách sử dụng một loại vật liệu tân tiến chứa hàng ngàn tế bào nhỏ xíu có thể phát hiện màu sắc môi trường xung quanh.

Tín hiệu điện tử sau đó được sử dụng để bắt chước những màu sắc đó nhờ sử dụng thuốc nhuộm nhạy nhiệt, quá trình biến đổi chỉ diễn ra trong vài giây.

Công nghệ này lần đầu tiên được phát triển tại Đại học Illinois và Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cũng có thể được sử dụng để che giấu xe quân sự.

Giáo sư công nghệ cơ khí Xuanhe Zhao đến từ MIT cho biết: “Tôi có hy vọng cao về việc sử dụng nó trong kỹ thuật ngụy trang quân sự. Đến nay, quân đội đã chi hàng triệu USD phát triển công cụ ngụy trang mới, tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng ở một nơi nhất định và không thể biến hóa”. 

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top