Somalia: Tấn công vào căn cứ quân sự, hơn 70 binh sĩ thiệt mạng

00:00 - Thứ Ba, 22/03/2016 Lượt xem: 2344 In bài viết
Ngày 21/3, truyền thông địa phương đưa tin các chiến binh Hồi giáo cực đoan thuộc nhóm khủng bố al-Shabaab đã tràn vào một căn cứ quân sự của quân đội quốc gia (SNA) gần thủ đô Mogadishu, Somalia và giết hại hơn 70 binh sĩ nước này.

Cuộc tấn công được tiến hành lúc nửa đêm nhằm vào thị trấn chiến lược Laanta Buuro, cách thủ đô Mogadishu 90km về phía tây nam. Hàng trăm chiến binh al-Shabaab đã có một cuộc giao tranh khốc liệt với lực lượng SNA đóng tại căn cứ, đồng thời cướp bóc và châm lửa đốt phá.

Nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabaab được thành lập năm 2006 nhằm chống lại chính phủ Somalia.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi kiểm soát thị trấn, các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã tuyên truyền và thúc giục người dân ngừng hỗ trợ cho chính phủ liên bang Somalia và lực lượng Liên minh châu Phi (AMISOM).

Quân đội quốc gia Somalia và Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Liên hợp quốc đã giành lại thị trấn này sau nhiều giờ bị quân al-Shabaab chiếm đóng.

Trong một thông điệp được phát trên đài và đăng tải trên mạng xã hội, al-Shabaab tuyên bố đã giết chết 73 binh lính và thu giữ 10 xe bán tải quân sự cùng nhiều loại vũ khí, đạn dược khác trong cuộc tấn công đẫm máu.

Phiến quân al-Shabaab luôn tìm cách lật đổ chính phủ Somalia vốn được quốc tế công nhận và áp đặt một mô hình Hồi giáo cực đoan ở quốc gia Đông Phi này. Nhóm cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm cho rất nhiều vụ tấn công khủng bố ở Somalia và các thị trấn biên giới với Kenya.

Các chiến binh al-Shabaab đã bị đẩy lùi khỏi thủ đô Mogadishu kể từ tháng 8/2011 và mất quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ từng bị chiếm đóng. Hiện tại, các cuộc tấn công của nhóm này chủ yếu là đánh bom tự sát ở các thành phố và thị trấn với cường độ ngày càng gia tăng ngay trước thềm cuộc bầu cử tại Somalia vào cuối năm nay.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top