Ô-xtrây-li-a và Ma-lai-xi-a hợp tác chống khủng bố

00:00 - Thứ Tư, 23/03/2016 Lượt xem: 2509 In bài viết
Theo Roi-tơ và TTXVN, Bộ trưởng Quốc phòng Ma-lai-xi-a Đ.Hu-xê-in cho biết, Ma-lai-xi-a và Ô-xtrây-li-a nhất trí chia sẻ thông tin tình báo về chống khủng bố nhằm đối phó những mối đe dọa gia tăng từ các nhóm phiến quân.

Sự hợp tác này bao gồm giám sát những điểm nóng hoặc những khu vực được cho là mục tiêu của các nhóm khủng bố, nhất là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trên khắp châu Á - Thái Bình Dương. Sáng 22-3, lực lượng cảnh sát chống khủng bố Ô-xtrây-li-a bắt giữ hai nghi can trong chiến dịch truy quét ở thành phố Xít-ni, bang Niu Xao Uên. Nghi can là một nam thanh niên 20 tuổi và một nữ sinh 16 tuổi, bị cáo buộc tài trợ cho IS và có thể phải chịu mức án tù cao nhất là 25 năm.

* Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tám người nước ngoài bị tình nghi là thành viên IS. Ba nghi phạm người nước ngoài bị bắt giữ ở thị trấn biên giới Ha-tay khi đang tìm cách xâm nhập trái phép từ Xy-ri vào Thổ Nhĩ Kỳ 3. Hai nghi phạm khác bị bắt giữ tại trạm kiểm soát biên giới Ơ-mít, tỉnh Ga-di-an-tép. Ba nghi phạm còn lại bị bắt giữ ở thị trấn Ki-lít trước đó.

* Quân đội An-giê-ri tiêu diệt sáu phần tử khủng bố tại khu vực En U-ét gần biên giới Tuy-ni-di, cách thủ đô An-giê 620 km về phía đông-nam, thu giữ nhiều vũ khí. Trong chiến dịch truy quét khủng bố, quân đội An-giê-ri cũng đã thu giữ tám súng tiểu liên, cùng số lượng lớn vũ khí, đạn dược. Từ đầu năm tới nay, An-giê-ri bắt giữ và tiêu diệt hơn 100 phần tử khủng bố.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top