24 người chết vì ngộ độc rượu rởm tại Pakistan

00:00 - Thứ Năm, 24/03/2016 Lượt xem: 1855 In bài viết
Ngày 23/3, cảnh sát Pakistan cho biết, ít nhất 24 người tại miền nam nước này đã thiệt mạng sau khi ngộ độc rượu rởm.

Sự việc đau lòng xảy ra tại tỉnh Sindh, Pakistan khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu và 24 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 2 phụ nữ. Phần lớn nạn nhân đến từ vùng thiểu số theo đạo Hindu, những người còn lại theo đạo Hồi.

Ít nhất 24 người thiệt mạng vì ngộ độc rượu tại Pakistan.

Quy định đạo Hồi cấm các con chiên mua và uống rượu từ Pakistan nếu không có giấy phép mua bán rượu.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã liều lĩnh uống rượu rởm làm tại nhà hoặc các cơ sở sản xuất trái phép và đã xảy ra nhiều trường hợp ngộ độc hàng loạt. Điển hình là năm 2014 cũng tại tỉnh Sidh, 40 người đã thiệt mạng sau khi uống phải rượu bị nhiễm độc.

Sau vụ việc, nhiều người dân giận dữ đổ ra đường biểu tình vì cho rằng cảnh sát đã làm ngơ trước nạn buôn rượu lậu và sản xuất rượu giả.

Phần lớn nạn nhân là người Pakistan theo đạo Hindu.

Theo BBC, vào đêm ngày 21/3, khoảng 30 người đã ngất đi sau khi uống rượu tại một nhà máy sản xuất rượu bất hợp pháp tại khu vực Karimabad. Họ đều được đưa đến bệnh viện tỉnh và một số được chuyển lên tuyến bệnh viện thành phố.

Một trong năm đối tượng tình nghi sản xuất rượu rởm đã tẩu thoát, bốn người còn lại bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Ngoài ra, vài cảnh sát địa phương đã bị đình chỉ công tác vì cáo buộc không hoàn thành đúng nhiệm vụ.

Trước khi sử dụng, rượu cần phải được chắt lọc một cách an toàn trong điều kiện chính xác để đảm bảo methanol hay chất methyl alcohol đã được tách ra khỏi đồ uống. Đôi khi, nhà sản xuất thường cho thêm các loại thảo mộc hoặc một vài chất hoá học để tăng nồng độ rượu hay cải thiện hương vị nhưng điều này có thể gây ra phản ứng giữa các chất trong rượu.

Ngoài Pakistan, Ấn Độ cũng là một trong những nước dẫn đầu về số thương vong vì ngộ độc rượu trong những năm gần đây.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top