Bra-xin chi khoảng 137 triệu USD phòng bệnh do muỗi

00:00 - Thứ Sáu, 25/03/2016 Lượt xem: 878 In bài viết
Theo Roi-tơ, Ngân hàng Phát triển quốc gia Bra-xin (BNDES) thông báo, sẽ chi gần 137 triệu USD cho cuộc chiến chống các bệnh do muỗi gây ra. BNDES cho biết, khoản tiền trên nhằm hỗ trợ công tác phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị các căn bệnh do muỗi lây truyền, trong đó có bệnh sốt xuất huyết và Zika, dịch bệnh hoành hành mạnh tại khu vực Mỹ la-tinh thời gian gần đây.

Một phần trong khoản đầu tư trên cũng được dành cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ ngăn chặn và điều trị các căn bệnh này. Bra-xin là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất của vi-rút Zika trong đợt dịch năm nay, hiện có tới 1,5 triệu bệnh nhân.

* Giới chức bang Phlo-ri-đa (Mỹ) cho biết, đã sẵn sàng các biện pháp để đối phó vi-rút Zika do có môi trường và vị trí địa lý tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch. Bên cạnh các điều kiện thời tiết nóng ẩm thuận lợi cho muỗi sinh sôi và phát triển, sân bay Mai-a-mi của bang này còn là điểm trung chuyển của du khách từ Mỹ la-tinh đến vùng Ca-ri-bê. Tới nay bang Phlo-ri-đa đã ghi nhận 72 trường hợp mắc vi-rút Zika, tất cả đều đã đến các nước vùng tâm dịch trước đó, nhất là khu vực Mỹ la-tinh.

* Nhà chức trách bang Quin-xlen của Ô-xtrây-li-a khuyến cáo phụ nữ đang mang thai nên thận trọng và tránh để muỗi đốt sau khi bang này xác nhận 14 trường hợp nhiễm vi-rút Zika. Giới chức y tế bang Quin-xlen cho biết, đã tiến hành các biện pháp đối phó Zika, song cho rằng khó ngăn chặn vi-rút Zika lây lan trong thời gian tới.

* Người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới (WHO) M.Chan nói rằng, WHO vẫn đang chờ đợi các quốc gia thành viên chi thêm bốn triệu USD để đối phó mối đe dọa do vi-rút Zika gây ra. Theo WHO, vi-rút Zika lây lan mạnh trong một năm qua và đến nay có gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các trường hợp lây nhiễm. Hiện vẫn chưa có vắc-xin hay thuốc đặc trị vi-rút Zika.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top