100 tàu thuyền Trung Quốc tràn vào lãnh hải Malaysia

00:00 - Thứ Sáu, 25/03/2016 Lượt xem: 2943 In bài viết
Khu vực khoảng 100 tàu thuyền Trung Quốc xâm phạm trong ngày 24-3 là cụm bãi cạn Ratinggi Ali thuộc lãnh hải Malaysia.

Hãng tin Bernama ngày 25-3 dẫn lời Bộ trưởng An ninh quốc gia Malaysia Datuk Seri Shahidan Kassim nói với báo giới bên lề cuộc họp Quốc hội rằng Chính phủ đã ra lệnh Cơ quan Thực thi luật hàng hải Malaysia (MMEA) giám sát khu vực này sau vụ xâm phạm.

Bộ trưởng An ninh quốc gia Malaysia Datuk Seri Shahidan Kassim: Khoảng 100 tàu thuyền Trung Quốc đã bị phát hiện xâm phạm lãnh hải Malaysia ngày 24-3-2016.

"Chúng tôi đã triển khai 3 tàu MMEA đến khu vực này, trong khi Hải quân Hoàng gia Malaysia cũng có các tàu ở đây. Máy bay Bombardier của chúng tôi cũng được điều đến khu vực đó, nơi phát hiện nhóm ngư dân từ Trung Quốc đang hoạt động trong lãnh hải của chúng tôi. Họ rất đông và chúng tôi hy vọng tàu của chúng tôi đến vị trí tối nay", Bộ trưởng Shahidan cho biết.

Bộ trưởng Shahidan khẳng định Malaysia sẽ có các hành động pháp lý nếu nhóm ngư dân Trung Quốc đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Malaysia.

Cụm bãi cạn Ratinggi Ali có tên tiếng Anh là Luconia, nằm trong EEZ của Malaysia, cách đảo Boneo chỉ 140 km, trong lúc cách đất liền Trung Quốc đến 2.000 km.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top