Malaysia bắt 15 thành viên IS đã nhận lệnh tấn công khủng bố

00:00 - Thứ Sáu, 25/03/2016 Lượt xem: 2273 In bài viết
15 nghi phạm này ở độ tuổi từ 22 đến 49, trong đó có 4 phụ nữ, một sĩ quan cảnh sát, một kỹ thuật viên máy bay, một giáo sĩ Hồi giáo và một sinh viên, đã lên kế hoạch các cuộc tấn công và tìm các hóa chất chế bom.

AP dẫn tuyên bố của Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, 15 nghi phạm thành viên nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng này đã bị bắt giữ trong 3 ngày, từ 22 đến 24-3, tại Kuala Lumpur và 6 bang khác.

Cảnh sát Malaysia dẫn giải các nghi phạm bị bắt.

Các nghi phạm này đã nhận lệnh từ một người đàn ông Malaysia tham gia IS ở Syria để mở các cuộc tấn công khủng bố tại Malaysia.

Nhóm nghi phạm này cũng đã sắp xếp cho 2 nghi phạm khủng bố người nước ngoài trốn khỏi Malaysia sang một quốc gia Đông Nam Á. Nhóm cũng tham gia gây quỹ cho một nhóm phiến quân ở miền Nam Philippines và tham gia tuyển mộ thành viên khủng bố. Bốn phụ nữ trong nhóm đã lên kế hoạch đến Syria tham gia IS, ông Khalid cho biết.

Malaysia đã nâng mức cảnh báo an ninh sau các vụ đánh bom ở thủ đô Jakarta của nước láng giềng Indonesia vào ngày 14-1. Ngày 15-1, cảnh sát Malaysia đã bắt một nghi phạm chỉ vài giờ trước khi y thực hiện một cuộc tấn công tự sát ở Kuala Lumpur.

Hơn 160 nghi phạm có quan hệ IS đã bị bắt giữ tại Malaysia trong 2 năm qua, trong đó một số bị cáo buộc âm mưu tấn công Kuala Lumpur.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top