Cảnh sát Bỉ dùng vòi rồng khống chế hàng trăm người biểu tình

00:00 - Thứ Hai, 28/03/2016 Lượt xem: 2502 In bài viết
Ngày 27/3, cảnh sát đã phải sử dụng đến vòi rồng để khống chế đám đông hàng trăm người biểu tình quá khích ở trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ.

Hàng trăm người biểu tình quá khích ở thủ đô Brussels, Bỉ đã khiến cảnh sát phải can thiệp.

Hôm qua, hàng trăm người tập trung ở quảng trường lớn giữa thủ đô Brussels để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại sân bay và ga tàu điện ngầm hồi đầu tuần. Số lượng người tham dự vào khoảng 500 - 1.000 người, theo đài truyền hình Bỉ RTBF.

Tuy nhiên, một nhóm thanh niên áo đen, được cho là nhóm cánh hữu, bất ngờ xuất hiện tại sự kiện. Những người này hô vang những khẩu hiểu chống thánh chiến. Một số người còn làm các dấu hiệu của thời Đức Quốc xã.

Cảnh sát chống bạo động đã phải can thiệp để vãn hồi trật tự sau khi nhóm này bắt đầu gây rối và chạm trán với các phụ nữ Hồi giáo có mặt trong đám đông.

Ngày 22/3, vụ tấn công khủng bố tại sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels đã làm 34 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Các địa điểm bị tấn công đều là những khu vực quan trọng ở thủ đô Bỉ, bao gồm sân bay quốc tế Zaventem và trạm tàu điện ngầm gần trụ sở Liên minh châu Âu. Vụ khủng bố ở thành phố được xem là trung tâm châu Âu khiến thế giới chấn động. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ việc.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top