Nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ

00:00 - Thứ Ba, 29/03/2016 Lượt xem: 2235 In bài viết
Rạng sáng nay, 29-3 (giờ Việt Nam), một vụ nổ súng đã xảy ra tại Trung tâm dành cho khách thăm quan gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Một người đàn ông bị cảnh sát bắn bị thương và bắt giữ sau đó. Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa trong khoảng một tiếng.

Hãng tin AP cho hay, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 28-3. Cũng theo AP, cảnh sát Capitol Hill đã nổ súng vào một người đàn ông sau khi người này rút vũ khí tại một chốt kiểm soát an ninh. Người này bị thương và đã được đưa vào bệnh viện trong khu vực để phẫu thuật, song chưa rõ tình trạng sức khỏe. Theo giới chức Mỹ, vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Ngoài ra, một nữ du khách bị thương nhẹ và không nguy hiểm tới tính mạng.

Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa trong khoảng một tiếng.

Ngay lập tức, Cảnh sát phong tỏa khu vực tòa nhà Quốc hội và Nhà Trắng trong khoảng 1 giờ. Du khách và nhân viên làm việc tại đây được yêu cầu ẩn nấp tại chỗ trong các văn phòng. Cảnh sát cũng hối thúc những người bên ngoài khu vực này tìm nơi trú ẩn.

Năm ngoái, một người đàn ông có tên Larry Dawson đã bị tòa án ra phán quyết cấm lại gần khu vực Capitol Hill sau khi gây rối tại đây. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối xác nhận liệu nghi phạm trong vụ việc có phải là đối tượng này hay không.

Trong khi đó, theo hãng tin NBC News, nghi phạm được cho là Larry Russell Dawson, 66 tuổi, đến từ Antioch, Tennessee.

Trung tâm đón khách thăm quan ở Capitol Hill (màu đỏ).

Vụ nổ súng xảy ra tại Trung tâm dành cho khách thăm quan tại Capitol Hill đúng thời điểm rất nhiều du khách đổ về Washington để ngắm hoa anh đào. Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Mỹ đã được mở cửa trở lại sau khoảng một tiếng bị phong tỏa. Tuy nhiên, Trung tâm dành cho khách thăm qua vẫn đóng cửa để phục vụ điều tra.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top