Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc bị bắt vì tham nhũng

00:00 - Thứ Ba, 05/04/2016 Lượt xem: 1954 In bài viết
Trang tin Cambodia Daily cho hay, đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc Suth Dina đã bị triệu tập tới Cơ quan chống tham nhũng sáng ngày 4/4 để thẩm vấn xung quanh các cáo buộc tham ô.

Đến chiều hôm qua, ông Om Yentieng, Chủ tịch cơ quan chống tham nhũng Campuchia tuyên bố, vị đại sứ này đã bị bắt giữ: “Chúng tôi đã mời ông ấy tới Bộ Ngoại giao lúc 8h sáng. Khi đó, chúng tôi chưa bắt giữ ông ta, và vẫn muốn lắng nghe câu trả lời của ông ấy. Nhưng sau đó, ông ấy đã bị bắt giữ”.

Ông Suth Dina.

Đại sứ Suth Dina đã bị triệu tập về Phnom Penh sau hàng loạt những lời cáo buộc ông này có hành vi sai trái. Những lời tố cáo ông Dina tới từ các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Campuchia và nhiều người dân sử dụng mạng xã hội Facebook.

Theo ông Yentien, đầu tháng trước, 6 chuyên viên của ACU đã tới Hàn Quốc để tiến hành điều tra và thẩm vấn ông Dina sau khi nhận được những lời tố cáo từ nhiều nguồn khác nhau. Các quan chức ACU cũng đã trực tiếp tới 5 tỉnh thành của Hàn Quốc để gặp gỡ các công nhân và người dân để thu thập bằng chứng.

Quá trình điều tra ông Dina bắt đầu trong giai đoạn ông Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Campuchia tới thăm các công nhân đang làm việc tại Hàn Quốc.

Đến nay, cơ quan này đã gần như hoàn tất quá trình điều tra. “Chúng tôi gần như đã có đủ bằng chứng. Chúng tôi có lời khai từ các nhân chứng cùng nhiều lời tố cáo trên Facebook, cùng nhiều nguồn tin khác”.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top