Triều Tiên có thể đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa tầm trung

00:00 - Thứ Tư, 06/04/2016 Lượt xem: 1957 In bài viết
Ngày 5/4, hãng tin Fox News dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có khả năng tích hợp đầu đạn hạt nhân trong một tên lửa tầm trung, có thể bắn trúng các mục tiêu tại Nga, Trung Quốc, Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.

“Chúng tôi tin rằng họ đã hoàn tất việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để sử dụng trong tên lửa Rodong”, vị quan chức giấu tên này tiết lộ.

Hồi tháng 3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định, quốc gia này đã thu nhỏ các đầu đạn hạt nhân để sử dụng trong các tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, tuyên bố này vẫn khiến nhiều người hoài nghi.

Tên lửa của Triều Tiên.

Theo vị quan chức Hàn Quốc, hiện chưa có bằng chứng trực tiếp cho thấy Triều Tiên thực sự đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo. Theo Reuters, mặc dù Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công nước Mỹ, nhưng quốc gia này sẽ phải mất nhiều năm nữa mới có thể chế tạo các tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân.

Tiết lộ của quan chức Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh một số hình ảnh vệ tinh ghi lại cho thấy “động thái khả nghi” tại tổ hợp hạt nhân chính của Triều Tiên. Theo đó, có nhiều cột khói bốc lên từ phòng thí nghiệm hóa học phóng xạ của khu tổ hợp hạt nhân Yongbyon, cho thấy nhiều khả năng các thiết bị xử lý nhiên liệu hạt nhân đang hoạt động với công suất lớn.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top