Bangladesh: Biểu tình phản đối nhà máy Trung Quốc

00:00 - Thứ Tư, 06/04/2016 Lượt xem: 2321 In bài viết
Hãng PTI ngày 5-4 đưa tin ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người, trong đó có cả cảnh sát, bị thương trong các vụ đụng độ bùng phát sau các cuộc biểu tình phản đối việc xây dựng một nhà máy điện được Trung Quốc hậu thuẫn trên một vùng đất nông nghiệp ở miền Đông Bắc của Bangladesh.

Các cuộc đụng độ bùng phát hôm 4-4 khi người dân trong các làng ở vùng này tập trung gần khu vực đặt dự án trị giá 2,4 tỷ USD nói trên để phản đối việc xây dựng 2 nhà máy điện với sự giúp đỡ của 2 công ty Trung Quốc ở khu vực Bashkhali, ngoại ô thành phố cảng Chittagong.

Nạn nhân của cuộc đụng độ.

Những người dân biểu tình trên tiến hành biểu tình là vì lo ngại họ sẽ mất kế sinh nhai khi khu vực này thích hợp cho việc sản xuất muối và nuôi tôm. Họ cáo buộc tập đoàn S Alam Group xây dựng nhà máy nhiệt điện 1.320 MW chạy bằng than đá đã mua lại đất để sử dụng mà không hề có một chương trình đền bù nào cho người dân tãi đây. Đụng độ đã bùng phát khi cảnh sát nổ súng để giải tán người biểu tình. Theo tờ Outlookindia, cảnh sát đã bị tấn công khi nỗ lực giải tán đám đông và nổ súng để tự vệ.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top