Nga đã gỡ bỏ hơn 1.500 quả mìn từ thành cổ Palmyra

00:00 - Thứ Năm, 07/04/2016 Lượt xem: 2022 In bài viết
Các lực lượng Nga đã hỗ trợ dỡ bỏ thành công hơn 1.500 quả mìn từ thành cổ Palmyra (Syria) sau khi khu vực này được giải phóng khỏi sự kiểm soát của nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hồi tháng 3 vừa qua. Đây là thông tin do Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa đưa ra.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị công binh Nga đã tới Syria vào hôm 31/3 cùng với một loạt vũ khí, bao gồm các thiết bị robot đi kèm để gỡ mìn ở thành cổ Palmyra.

Lính công binh Nga tham gia gỡ bỏ mìn tại Palmyra.

Thực tế, việc giành lại được Palmyra là một chiến thắng quan trọng trong cuộc chiến chống lại IS. Các cố vấn quân sự Nga đã giúp quân đội chính phủ Syria lên kế hoạch đồng thời trực tiếp hướng dẫn chiến thuật trong chiến dịch chiếm lại Palmyra. Thiếu tướng Sergei Rudskoi, phát ngôn viên Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng Vũ trang Nga cũng cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã thực hiện hơn 500 cuộc xuất kích, tấn công trúng 2.000 mục tiêu quanh khu vực Palmyra trong giai đoạn từ 7-27/3.

Máy bay Nga cũng tấn công phiến quân IS khi chúng cố gắng rút chạy khỏi Palmyra để về các căn cứ nằm tại Raqqa và Deir ez-Zour. 

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top