Ấn Độ: Cháy đền, hơn 230 người thương vong

00:00 - Chủ Nhật, 10/04/2016 Lượt xem: 1906 In bài viết
Hơn 80 người thiệt mạng và 250 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn lớn do pháo hoa xảy ra vào 3 giờ 30 sáng ngày 10-4 (giờ địa phương), tại đền Puttingal ở thị trấn Paravur của huyện Kollam ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Theo cảnh sát Ấn Độ, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, khu đền đang chật kín người tham dự lễ hội đón mừng năm mới Vishu của người theo đạo Hindu, trong đó có trình diễn bắn pháo hoa nhằm kết thúc lễ hội.

Một góc hiện trường vụ hỏa hoạn.

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Ramesh Chennitala, có hơn 70 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương. Tuy nhiên, truyền thông Ấn Độ cho rằng số thiệt mạng là hơn 80 người.

Trong khi đó, báo The News Minute, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn đã lên tới 103.

Một phần ngôi đền, nơi chứa pháo hoa – bị sụp đổ.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy đám cháy như một quả cầu lửa khổng lồ phun trào trên bầu trời đêm. Các nguồn tin ban đầu cho rằng hỏa hoạn bùng phát sau khi một đốm lửa rơi xuống nơi chứa pháo hoa. Chỉ vài phút sau, ngọn lửa bùng phát và ngôi đền đã chìm trong biển lửa.

Các nhân chứng cho biết các nạn nhân thiệt mạng bị cháy đen hoặc mất một số bộ phận trên cơ thể do áp lực vụ nổ. Những người ở bán kính 2 km cũng bị ảnh hưởng. Số lượng thương vong rất có thể sẽ còn tăng lên.

Cấp cứu người bị nạn.

Hiện, cảnh sát và các cơ quan y tế địa phương đang tiến hành công tác cấp cứu người bị nạn và xử lý hiện trường vụ cháy.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Ramesh Chennithala đã ra lệnh tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn; chính phủ nước này cũng tuyên bố sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Pháo hoa thu thập tại hiện trường sau vụ cháy.

Lễ hội Vishu mừng năm mới với hoạt động thắp đèn và đốt pháo hoa sẽ bắt đầu vào nhiều thời điểm khác nhau ở Ấn Độ. Trước đó, cảnh sát đã khuyến cáo các ngôi đền không được tổ chức đốt pháo vì nguy hiểm và đền này cũng không được cấp phép tổ chức lễ hội đốt pháo hoa.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top