Tàu hải quân Việt Nam sẵn sàng cho diễn tập Komono

00:00 - Thứ Ba, 12/04/2016 Lượt xem: 2332 In bài viết
Sáng 11-4, tàu bệnh viện 561 đã cập cảng thành phố Padang, Indonesia, sẵn sàng cho cuộc diễn tập Hải quân đa phương Komodo lần thứ 2 năm 2016.

Cuộc diễn tập có chủ đề: “Sẵn sàng và hợp tác vì hòa bình” sẽ chính thức khai mạc ngày 12-4.

Đội hình các tàu tham gia diễn tập Komodo tại cảng Padang, Indonesia.

Vượt hải trình hơn 1.500 hải lý qua đường xích đạo, Tàu bệnh viện 561 đã đến thành phố Padang. Sau khi làm các thủ tục kiểm tra an ninh để nhập cảnh, sĩ quan liên lạc và hoa tiêu của nước chủ nhà Indonesia đã dẫn tàu vào vị trí quy định tại khu neo đậu trên vịnh Teluk Bayur.

Mọi công tác chuẩn bị của các lực lượng Hải quân Việt Nam đã hoàn tất.

Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó tham mưu trưởng Hải quân, trưởng đoàn công tác cho biết cán bộ, chiến sĩ Tàu bệnh viện 561 đã chuẩn bị rất kỹ các nội dung chuyên ngành để tham gia diễn tập.

Quốc kỳ Việt Nam trên tàu 561 tung bay hòa cùng cờ của 15 nước khác có lực lượng Hải quân tham gia.

Cuộc diễn tập này ngoài hải quân các nước ASEAN còn có sự tham gia của các nước như: Pháp, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc…

Trên vùng biển khu vực tổ chức diễn tập các nước tham gia đã cử đủ 48 tàu quân sự gồm các tàu hộ vệ tên lửa, tàu khu trục, tàu tuần tiễu, tàu cứu hộ, tàu bệnh viện… Cùng tham gia còn có 20 máy bay tuần thám biển và máy bay trực thăng.

Tất cả các lực lượng này sẽ là thành phần chính tham gia duyệt binh, diễn tập chỉ huy tham mưu, diễn tập sở chỉ huy, diễn tập trên hải đồ - sa bàn…

Đặc biệt, diễn tập lần này có tình huống thực binh trên biển với các nội dung: ngăn chặn vận chuyển vũ khí, tìm kiếm cứu nạn và tiếp vận trên biển. Từ đó xây dựng lòng tin và nâng cao khả năng phối hợp giữa hải quân các nước trong giải quyết các vấn đề an ninh hàng hải...

Diễn tập Komodo 2016 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 12 đến 16-4).

Tàu khu trục JS ISE 182 của Hải quân Nhật Bản tham gia diễn tập.

Sáng 11-4, lực lượng quân y và công binh của Hải quân Việt Nam đã rời Tàu 561 vào vị trí tập kết ở đảo Cyberrus và Southland.

Ngày 12-4, lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế với chủ đề “Tình anh em của những thủy thủ quả cảm” sẽ diễn ra cùng với Lễ khai mạc chính thức của Diễn tập Komodo 2016.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top