Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo không thành công

00:00 - Thứ Sáu, 15/04/2016 Lượt xem: 2142 In bài viết
Sáng nay (15/4), Triều Tiên đã thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhân kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên đã nỗ lực phóng tên lửa đạn đạo tầm trung ở bờ biển phía đông nước này nhưng thất bại.

Tên lửa Musudan trong một cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng tháng 10/2015.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quân đội Mỹ đã phát hiện và theo dõi diễn biến vụ phóng tên lửa này. Theo đó, Triều Tiên phóng hỏng tên lửa đạn đạo vào lúc 5 giờ 33 phút ngày 15/4 giờ (giờ địa phương).

Yonhap cho rằng Bình Nhưỡng đã lần đầu phóng tên lửa Musudan. Đây là loại tên lửa đạn đạo tầm trung được cho có tầm bắn hơn 3.000 km. Trong khi đó, giới chức quốc phòng Hàn Quốc cũng xác nhận phía Triều Tiên phóng hỏng tên lửa nhưng không rõ loại tên lửa nào.

Theo các chuyên gia và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa Musudan chưa từng được thử nghiệm. Một số chuyên gia từng dự đoán Triều Tiên sẽ chọn phóng thử Musudan khi nước này đang nỗ lực phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể vươn tới Mỹ trong phạm vi hơn 3.000 km.

Vụ phóng tên lửa lần này của Triều Tiên xảy ra đúng thời điểm kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành. Cũng dịp này vào năm 2012, Triều Tiên cũng phóng một tên lửa tầm xa nhưng không thành công. 

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top