Hàng trăm người di cư chết đuối do lật thuyền ở Địa Trung Hải

00:00 - Thứ Ba, 19/04/2016 Lượt xem: 3091 In bài viết
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 18/4 xác nhận, hàng trăm người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải khi tìm cách từ Bắc Phi vượt biển vào châu Âu.

Phát biểu bên lề một hội nghị ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) ở Luxemburg, ông Steinmeier xác nhận rằng thảm kịch đã xảy ra ở Địa Trung Hải khi trên 300 người di cư thiệt mạng trong lúc tìm cách vượt biển bằng thuyền vào châu Âu.

Ảnh minh họa.

Tổng thống Italy Sergio Mattarella trước đó cũng cho biết hàng trăm người di cư dường như đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải, trong khi truyền thông Ai Cập đưa tin, rất nhiều thuyền được phát hiện trong tình trạng lật úp trên vùng biển nước này và số nạn nhân trong thảm kịch trên có thể lên tới 400 người.

Theo kênh truyền hình RAI của Italy, đã có ít nhất 4 thuyền bị lật được phát hiện ở Ai Cập và nạn nhân trong vụ việc này chủ yếu là người Somalia, Eritrea, Ethiopia đang tìm cách vượt Địa Trung Hải vào Italy.

Một năm trước, vào ngày 18/4/2015 cũng đã xảy ra một trong những vụ tai nạn đường biển chở người di cư nghiêm trọng nhất ở Địa Trung Hải, làm hàng trăm người thiệt mạng.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top