Máy bay không người lái đụng máy bay dân dụng

00:00 - Thứ Ba, 19/04/2016 Lượt xem: 887 In bài viết
Một máy bay Airbus A320 của hãng không British Airways được cho là đã bị một chiếc máy bay không người lái đụng phải khi đang tiếp đất ở sân bay Heathrow hôm 17-4.

Cảnh sát địa phương cho biết chiếc máy bay của British Airways bay từ Geneva (Thụy Sĩ) đến sân bay Heathrow (Anh). Trên máy bay đang chở 132 hành khách cùng 5 phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn sau sự cố trên.

Cảnh sát Anh cho biết máy bay Airbus A320 của hãng hàng không British Airways đã bị một máy bay không người lái khả nghi đụng phải ở sân bay Heathrow.

Cảnh sát hàng không ở Heathrow đã mở cuộc điều tra ngay sau khi phi công chuyến bay báo cáo có vật thể lạ, nghi là một máy bay không người lái đã đụng vào trước mũi máy bay dân dụng, trước khi chiếc máy bay này đáp xuống sân bay.

Hãng tin Reuters cho biết nếu kết quả điều tra được khẳng định thì đây là vụ máy bay không người lái đụng máy bay dân dụng đầu tiên xảy ra ở vương quốc Anh.

Người phát ngôn của Cơ quan hàng không dân dụng (CAA) nhấn mạnh “hoàn toàn không thể chấp nhận được khi để những máy bay không người lái bay gần các sân bay và bất kỳ ai coi thường luật lệ có thể bị trừng phạt nặng, kể cả bị bỏ tù”.

Trước đó, đã có hàng loạt vụ máy bay không người lái bay gần máy bay dân dụng và có khả năng gây nguy hiểm cho an toàn bay.

Cơ quan an toàn hàng không UK Airprox cho biết chỉ trong sáu tháng, từ tháng 4 đến tháng 10-2015 có đến 23 vụ máy bay không người lái bay gần máy bay dân dụng. Hồi ngày 22-9-2015,một chiếc Boeing 777 đã bay sượt qua một máy bay không người lái khi đang cất cánh.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top