Trung Quốc: Gần 500 học sinh mắc bệnh do trường xây trên đất ô nhiễm

00:00 - Thứ Tư, 20/04/2016 Lượt xem: 1754 In bài viết
Gần 500 học sinh tại một trường cấp hai ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã bị chẩn đoán mắc những căn bệnh kỳ lạ và nghiêm trọng, trong đó có cả ung thư, kể từ khi ngôi trường mà các em theo học chuyển tới địa điểm mới ngay trên nền một khu nhà máy hóa chất cũ.

Trong tổng số 2.451 học sinh của trường quốc tế Thường Châu, 641 em đã được kiểm tra sức khỏe và 493 em đã bị chẩn đoán mắc các bệnh như viêm phế quản, viêm da, thậm chí là ung thư hạch bạch huyết và bệnh bạch cầu.


Phụ huynh học sinh đã vô cùng phẫn nộ trước sự thờ ơ và vô trách nhiệm của chính quyền địa phương. Theo điều tra ban đầu, việc xây dựng trường học thậm chí đã được tiến hành 7 tháng trước khi các đánh giá mức độ an toàn được hoàn thành.

Theo bản đánh giá này, mặc dù nguồn nước ngầm ở đây không thể sử dụng được nhưng việc xây dựng trường học tại đó vẫn khả thi.

Điều này trái ngược hoàn toàn với báo cáo năm 2012 về việc tìm thấy hàm lượng cực cao các chất độc hại trong khu vực thuộc khuôn viên trường hiện nay, bao gồm hàm lượng chlrobenzene trong đất cao gấp 78.899 lần mức cho phép và trong nước cao gấp 94.799 lần mức cho phép.

Khu vực này trước đây là nơi đặt ba nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu. Các nhân viên từng làm việc tại đó thú nhận rằng để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, họ đã xả thẳng nước thải chưa qua xử lý xuống các con suối ở địa phương, đồng thời chôn hóa chất độc hại bên ngoài nhà máy.


Đáp lại những thông tin này, các quan chức địa phương liên tục phủ nhận sự tồn tại của các chất độc hại và trưng ra hàng loạt bằng chứng về sự an toàn của khu vực này. Việc các em học sinh liên tục mắc bệnh được họ giải thích là do... thiếu iốt, quá nhiều áp lực, cảm cúm hoặc các bệnh khác liên quan đến hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy những vết phát ban lạ trên da của con mình, phụ huynh học sinh lại không hề an tâm chút nào. Một số làm đơn yêu cầu trường học chuyển về địa điểm ban đầu, trong khi nhiều người khác gấp rút tìm trường mới cho con.


Được biết trường quốc tế Thường Châu là một trong những ngôi trường hàng đầu tại Giang Tô. Các bậc cha mẹ phải chi tới 60.000 nhân dân tệ mỗi năm với hy vọng con mình sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết và có thể đi du học sau khi tốt nghiệp.

Người dân Trung Quốc đang phải đối mặt với những nỗi lo thường trực về sức khỏe bởi họ luôn phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và chỉ nhận được những lời hứa suông từ chính quyền địa phương.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top