Mỹ phá đường hầm buôn ma tuý dài nhất nối Mexico và California

00:00 - Thứ Năm, 21/04/2016 Lượt xem: 2163 In bài viết
Các nhân viên điều tra liên bang Mỹ vừa tịch thu một tấn cocaine và hơn bảy tấn cần sa được buôn lậu qua đường hầm kéo dài nửa dặm nối qua biên giới Mỹ-Mexico. Đây là đường hầm dài nhất từng bị phát hiện tại khu vực này.


Theo thông tin do cơ quan chức năng Mỹ đưa ra, đã có sáu nghi phạm bị bắt giữ trong vụ vây ráp nhằm triệt phá đường hầm buôn lậu ma tuý nói trên. Đây cũng là đường hầm thứ 13 được phát hiện dọc theo biên giới California và Mexico tính từ năm 2006. ‘“Đây là lượng cocaine bị bắt giữ lớn nhất liên quan tới việc buôn lậu ma tuý qua đường hầm” - chưởng lý Laura Duffy (quận Nam California) nhận định.


Đường hầm mới được phát hiện có đầu phía Nam chui ra một khu công nghiệp giữa lối ra vào cảng Otay Mesa và trạm kiểm soát cao tốc California. Đây là khu vực tập trung nhiều xe tải vận chuyển hàng hoá hợp pháp qua lại giữa Mỹ và Mexico hàng ngày. Đầu còn lại nằm trong một căn nhà tại Tijuana.


Những kẻ buôn lậu đã dùng nhiều cách để nguỵ trang hai lối ra vào nhằm qua mặt các cơ quan chức năng - bao gồm cả việc sử dụng xe chở rác để vận chuyển ma tuý từ đầu ra đường hầm phía Mỹ tới điểm tập kết trước khi chuyển sang xe tải thùng kín để di chuyển sâu hơi vào nội địa.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top