Nổ lớn tại nhà máy hóa dầu Mexico, hơn 60 người thương vong

00:00 - Thứ Năm, 21/04/2016 Lượt xem: 2066 In bài viết
Ngày 20/4, một vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy hóa dầu của Tập đoàn Dầu mỏ quốc gia Mexico Pexmex đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Vụ nổ nghiêm trọng xảy vào khoảng 15h30' ngày 20/4 (giờ địa phương) tại nhà máy hóa dầu của Tập đoàn Dầu mỏ Pexmex đặt tại thành phố Coatzacolcos, bang Veracruz, miền đông nam Mexico.

Khói bốc lên từ nhà máy sau vụ nổ.

Phát biểu trên truyền hình, Thống đốc bang Veracruz Javier Duarte cho biết hơn 60 người bị thương, trong khi theo người đứng đầu Lực lượng Cứu hộ khẩn cấp liên bang Luis Felipe Puente, số người bị thương là 45 người.

Một cột khói lớn đã bốc lên từ nhà máy sau vụ nổ khiến hàng trăm người trong các trường học và doanh nghiệp xung quanh phải sơ tán. Công tác cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương trong khi các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hàng trăm người trong khu vực xung quanh nhà máy đã được sơ tán.

Các vụ cháy, nổ tại các cơ sở dầu mỏ của Mexico xảy ra khá thường xuyên. Tháng 2 vừa qua, hai người đã thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại giàn khoan dầu ngoài khơi bờ biển Campeche, cũng ở đông nam nước này.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top