Phiến quân Hồi giáo Philippines chặt đầu con tin Canada

00:00 - Thứ Ba, 26/04/2016 Lượt xem: 2167 In bài viết
Nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf tại Philippines đã sát hại một con tin người Canada vào ngày 25/4. Quân đội Philippines đã tìm thấy phần đầu của thi thể nạn nhân tại một hòn đảo hẻo lánh của nước này.

John Ridsdel, con tin người Canada vừa bị phiến quân Hồi giáo ở Philippines hành quyết.

Con tin bị hành quyết tên là John Ridsdel, 68 tuổi. Ông là một trong ba người bị lực lượng Abu Sayyaf bắt cóc vào tháng 5/2015 khi đang đi nghỉ mát tại một hòn đảo của Philippines.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau xác nhận vụ hành quyết trên và gọi những kẻ ra tay sát hại công dân Canada là "sát thủ máu lạnh". Ông Trudeau tuyên bố Canada sẽ cùng hợp tác với chính phủ Philippines và các đối tác quốc tế để bắt những kẻ đã thực hiện vụ hành quyết ghê rợn này phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, phát ngôn viên quân đội Philippines cho biết nhóm Abu Sayyaf đã đòi khoản tiền chuộc 300 triệu peso (tương đương 6,4 triệu USD) cho mỗi con tin gồm ông Ridsdel, một con tin người Canada khác tên là Robert Hall, một người đàn ông Na Uy và một phụ nữ Philippines đều đang bị nhóm này bắt giữ. Abu Sayyaf ra thời hạn chót là 15 giờ chiều ngày 25/4 (giờ địa phương) nếu không sẽ chặt đầu một trong số các con tin.

Reuters dẫn thông báo của quân đội Philippines cho hay phần đầu của thi thể ông Ridsdel được tìm thấy 5 giờ đồng hồ sau hạn chót mà phiến quân đưa ra. Trong khi đó, Thủ tướng Trudeau từ chối trả lời khi được hỏi về việc liệu chính phủ Canada có cố gắng thương lượng việc trả tiền chuộc hay không.

Abu Sayyaf là một nhóm nhỏ phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda. Nhóm này thường bắt cóc con tin và cũng tiến hành các vụ đánh bom, chặt đầu con tin, tống tiền cũng như gây bất ổn chính trị ở khu vực phía nam của Philippines. Lực lượng này vẫn đang bắt giữ nhiều người nước ngoài trong đó có người Hà Lan, Nhật Bản, Malaysia và Indonesia.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top