Anh đồng ý tái cơ cấu nợ cho Cuba

00:00 - Chủ Nhật, 01/05/2016 Lượt xem: 2351 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Ngày 30-4, giới chức Cuba thông báo, Anh và Cuba đã đạt thỏa thuận về việc tái cơ cấu các khoản nợ của La Habana trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Anh Anthony Hammond và Chủ tịch Cuba Raul Castro tại La Habana.

Thỏa thuận được cho là sẽ góp phần phát triển các mối quan hệ kinh tế, thương mại và tài chính giữa hai nước. Cũng tại cuộc gặp, Chủ tịch Cuba Castro và Ngoại trưởng Anh Hammond đã xác nhận những tiến bộ trong quan hệ song phương cũng như triển vọng trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Con số cụ thể về các khoản nợ và chi tiết thỏa thuận chưa được công bố.

Trước đó, Ngoại trưởng Hammond đã hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Bruno Rodriguez. Ông Hammond nhấn mạnh London sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với La Habana trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch… Hai bộ trưởng đã chứng kiến lễ ký một loạt thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, văn hóa và dịch vụ tài chính giữa hai nước.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top