Abu Sayyaf tung video đe dọa con tin mới

00:00 - Thứ Năm, 05/05/2016 Lượt xem: 2599 In bài viết
Các phiến quân Hồi giáo tại Philippines ngày 3/5 đã phát hành một đoạn video với lời cảnh báo mới đe dọa tính mạng của ba con tin mang quốc tịch Canada, Na Uy và Philippines.

Đoạn video được đăng tải chỉ một tuần sau vụ chặt đầu con tin người Canada John Ridsdel khi hạn chót trả tiền chuộc cho con tin này trôi qua hôm 25/4.

Phiến quân Abu Sayyaf.

Ba con tin xuất hiện trong đoạn video đăng tải trên YouTube để nhờ đến sự giúp đỡ của chính phủ Canada và Philippines.

"Gửi đến Chính phủ Philippines: Xin hãy ngừng bắn vào chúng tôi và ngừng nỗ lực giết chúng tôi. Những người này đang làm rất tốt công việc đó rồi" - công dân Canada Robert Hall nói trong video. Ông Hall cho biết những người bắt cóc ông yêu cầu nói với chính phủ của ông "hãy đáp ứng yêu cầu" nhưng không nói rõ đó là yêu cầu gì.

Tuần trước phiến quân Hồi giáo Philippines Abu Sayyaf tuyên bố chúng đã giết con tin Ridsdel. Phần đầu của con tin được vứt gần một đồn cảnh sát trong khi phần thi thể còn lại được tìm thấy một ngày sau đó tại một ngôi làng trong khu vực hoạt động của nhóm khủng bố này.

Công dân Na Uy Kjartan Sekkingstad và bạn gái của ông Hall vốn là người Philippines Marites Flor cũng cầu xin chính phủ hai nước trong đoạn video. Đoạn video cho thấy các con tin ngồi trên nền đất của một nhà máy dừa với sáu người đàn ông vũ trang đứng xung quanh.

"Nếu yêu cầu không được đáp ứng, chúng tôi sẽ bị hành hình như người bạn John của chúng tôi mấy ngày trước" - con tin Sekkingstad cho biết.

Một trong các tay súng cảnh báo chính quyền Manila nên rút ra "bài học" từ vụ Ridsdel và đừng tìm cách trì hoãn đàm phán trao trả con tin với tổ chức này.

Trước đó Tổng thống Philippines Benigno Aquino từng tuyên bố "vô hiệu hóa" các tay súng này và chính phủ nước này sẽ không đàm phán với các nhóm khủng bố.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top