Nga bắt nhóm khủng bố lập kế hoạch tấn công Moscow vào ngày Chiến thắng

00:00 - Thứ Năm, 05/05/2016 Lượt xem: 2391 In bài viết
Một nhóm đối tượng đến từ Trung Á đã bị cơ quan an ninh Nga (FSB) bắt vì bị tình nghi lập kế hoạch thực hiện tấn công khủng bố trong đại lễ Mừng Ngày Chiến thắng, theo chỉ thị của những tên trùm khủng bố ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi phát hiện một lượng vũ khí, thuốc nổ lớn cùng với trang thiết bị khác nhau để phục vụ tấn công khủng bố”, FBS cho biết trong một tuyên bố.

FBS đã bắt được một nhóm nghi phạm khủng bố sẽ tấn công Moscow vào ngày 9-5.

“Những nghi phạm này có ý định nổ súng vào đám đông trong đại lễ diễu binh vào ngày 9-5”, một nguồn tin FSB cho thông tấn RIA biết.

Cơ quan an ninh cho biết nhóm nghi phạm đã ở Moscow một thời gian và đang lên kế hoạch tấn công thủ đô nước Nga.


Theo FSB, các nghi phạm bị bắt đã nhận tội và thừa nhận thực hiện tấn công khủng bố theo lệnh từ “cấp trên ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ”.

Vì đang trong giai đoạn điều tra ban đầu, nên cơ quan an ninh chưa tiết lộ danh tính nhóm nghi phạm.

Một nguồn ti FSB cho báo điện tử life.ru biết, tất cả có 12 đối tượng bị bắt, cụ thể có 9 người đến từ Uzbekistan, một người đến từ Kirghizstan và 2 người ở Nga.

Cơ quan điều tra phát hiện ra bằng chứng nhóm này giao tiếp qua điện thoại với những tên khủng bố ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như tư liệu tuyên truyền cực đoan.

Những vụ bắt giữ phần tử Hồi giáo cực đoạn ở Nga đã tăng nhanh kể từ khi Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria vào mùa Thu năm ngoái.

Tuần qua, FBS đã đột kích vào một nhà nguyện Salafist trái phép ở trung tâm TP Samara. Cơ quan điều tra phát hiện nhiều vũ khí và vật liệu chế tạo bom sẽ được dùng để phá hoại an ninh nước Nga.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top