3 nhà báo Tây Ban Nha mất tích tại Syria được trả tự do

00:00 - Chủ Nhật, 08/05/2016 Lượt xem: 2200 In bài viết
Hãng AP đưa tin, Liên đoàn nhà báo Tây Ban Nha cho biết 3 nhà báo Antonio Pampliega, Jose Manuel Lopez và Angel Sastre (ảnh), bị mất tích tại Aleppo, Syria, từ 10 tháng trước đã được trả tự do.

3 nhà báo được trả tự do trong tình trạng sức khỏe tốt. Họ đang ở Thổ Nhĩ Kỳ để chờ chuyến bay trở về Tây Ban Nha. Chưa rõ họ bị nhóm vũ trang nào ở Syria bắt cóc do thông tin không được tiết lộ. Chính phủ Tây Ban Nha cho biết nhờ sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar... giúp các nhà báo được trả tự do.

 

3 nhà báo Jose Manuel Lopez, Antonio Pampliega và Angel Sastre của Tây Ban Nha đã đến Syria từ miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 10-7-2015. Sau đó, từ ngày 12-7, các đồng nghiệp không nhận được bất kỳ thông tin nào của họ. Cả 3 nhà báo bị mất tích khi đang cùng làm chung một đề tài.

Pampliega, sinh năm 1982, là một phóng viên tự do. Anh từng cộng tác với AFP về cuộc nội chiến tại Syria vào năm 2013. Pampliega cũng từng làm việc tại các quốc gia như Afghanistan, Iraq và Pakistan. Nhà báo Lopez, sinh năm 1971, là một phóng viên ảnh từng đoạt nhiều giải thưởng, từng cộng tác với các hãng tin lớn trên thế giới để đưa tin về chiến sự tại Syria. Nhà báo Sastre, 35 tuổi, làm việc tại các khu vực chiến sự ở khắp nơi trên thế giới cho các kênh truyền hình, phát thanh Tây Ban Nha.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top