Tuần hành phản đối siết chặt biên giới Italy-Áo biến thành đụng độ

00:00 - Chủ Nhật, 08/05/2016 Lượt xem: 2028 In bài viết
Ngày 7/5, các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát Italy và những người tuần hành nhằm phản đối kế hoạch siết chặt biên giới Italy-Áo để kiểm soát dòng người di cư.

Người biểu tình tại nhà ga Brenner.

Khoảng 400-500 người đã tụ tập tại nhà ga Brenner, mang theo các biểu ngữ phản đối, với mục đích tuần hành tới khu vực biên giới. Một số người thậm chí còn mang theo các vật dụng bảo vệ.

Các cuộc đụng độ đã diễn ra ngay trước cửa nhà ga. Lực lượng cảnh sát đã phải bắn đạn hơi cay nhằm giải tán đám đông, khiến những người tuần hành phải bỏ chạy.

Sau cuộc đụng độ, truyền thông địa phương cho biết một sỹ quan cảnh sát đã bị thương và hàng chục người tham gia tuần hành đã bị bắt giữ.

Trước đó, Áo đã công bố kế hoạch thiết lập hàng rào tại khu vực biên giới với Italy nhằm kiểm soát dòng người di cư. Đây vốn là nơi nằm trong khu vực miễn thị thực Schengen và cũng là tuyến đường người di cư thường đi qua để tới khu vực Bắc Âu.

Hồi tháng trước, Bộ trưởng Nội vụ Áo Wolfgang Sobotka đã phát biểu rằng khoảng 1 triệu người di cư từ Libya đang có ý định vượt Địa Trung Hải để tới châu Âu trong năm nay.

Hiện Italy và Đức đều đang phản đối kế hoạch dựng hàng rào của Áo tại biên giới với hai nước này./.

Theo Hanoimoi/TTXVN/Vietnam+
Bình luận
Back To Top