Hàn Quốc hé lộ hệ thống phòng thủ mới chống Triều Tiên

00:00 - Thứ Hai, 09/05/2016 Lượt xem: 1975 In bài viết
Hàn Quốc đang gấp rút nâng cấp hệ thống quốc phòng sau khi Triều Tiên tự tuyên bố vẫn theo đuổi hạt nhân, Chính phủ Hàn Quốc cho biết vào sáng 9-5.

Chủ tịch Kim Jong un tuyên bố tại Đại hội Đảng Lao động lần thứ VII rằng Triều Tiên chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân khi toàn vẹn lãnh thổ bị đe dọa.

Mô phòng hoạt động hệ thống phòng thủ KAMD của Hàn Quốc.

Phía Hàn Quốc ngay lập tức đưa ra phản ứng bằng cách: Đẩy nhanh việc hoàn thiện hệ thống phát hiện và đánh chặn tên lửa KAMD để đưa vào phục từ giữa những năm 2020.

Trong một bản tin phát sáng 9-5, hãng tin Yonhap bình luận: “Trong bối cảnh miền Bắc ngày càng đe dọa, Seoul đã có kế hoạch ưu tiên ngân sách quốc phòng để phát triển hệ thống KAMD”.

KAMD là một phần Hệ thống tác chiến 4 chiều của Seoul và Washington có thể phát hiện, phân loại, tiêu diệt và chống lại những vụ tấn công hạt nhân hoặc tên lửa đến từ phía Triều Tiên.

“Hàn Quốc và Mỹ sẽ thảo luận chi tiết về Hệ thống tác chiến 4 chiều trong cuộc họp Đối thoại Quốc phòng chung Hàn-Mỹ được tổ chức ở Washington”, một quan chức (giấu danh tính) Chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Để tăng cường khả năng phòng thủ Hàn Quốc đang chi mạnh cho quốc phòng.

Cuộc đàm phán song phương diễn ra trong 2 ngày sẽ khai mạc ở Thủ đô Mỹ vào chiều 9-5. Quan  chức Hàn Quốc cho biết, cuộc họp sẽ đề ra nhiều biện pháp nhằm thực hiện kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ.

Ngoài hệ thống phòng thủ mới, Hàn Quốc cũng lên kế hoạch tăng cường giám sát các cơ sở quân sự của Triều Tiên bằng cách triểu khai máy bay không người lái, chẳng hạn, Global Hawk và F-35A bắt đầu vào năm 2018.

Để cải thiện khả năng tấn công các cơ sở hạt nhân và tên lửa Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc sẽ triển khai hệ thống tên lửa Taurus không đối đất do Đức sản xuất vào giữa năm 2018.

Taurus có tầm bắn hơn 500km, có khả năng tấn công hầu hết những mục tiêu trọng yếu ở Triều Tiên.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top