Philippines

Xả súng kinh hoàng trong ngày bầu cử nhiều người chết

00:00 - Thứ Hai, 09/05/2016 Lượt xem: 1715 In bài viết
7 người bị bắn chết và một người khác bị thương khi một đoàn xe công vụ bị phục kích vào sáng 9-5 chỉ vài giờ trước khi những thùng phiếu của cuộc bầu cử toàn quốc được mở, cảnh sát Philippines xác nhận thông tin.

Vụ xả súng xảy ra ở tỉnh Cavite, địa phương được các quan chức bầu cử Philippines xác minh là “khu vực nóng” vì  có những tranh chấp chính trị gay gắt.

Cảnh sát Philippines khám nghiệm hiện trường điều tra vụ trọng án.

Những đối tượng chưa rõ danh tính đã xả súng vào một chiếc xe jeep và 2 chiếc xe máy trước bình minh ở thị trấn Rosario cách không xa phía Nam thủ đô Manila,  ông Jonathan Cảnh sát trưởng Rosaria cho biết.

Trước đó, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Philippines cho biết có 15 đã thiết mạng trong những vụ ẩu đả liên quan đến bầu cử kể từ đầu năm 2016.

Nhưng có nhiều vụ án bạo lực khác hiện vẫn chưa rõ có liên quan đến bầu cử.

Hàng triệu người Philippines sẽ bỏ phiếu chọn ra lãnh đạo mới từ Tổng thống cho đến lãnh đạo các địa phương bắt đầu từ hôm nay.

Bạo lực liên quan đến bầu cử thường xảy ra ở Philippines.

Bạo lực chính trị thường xảy ra ở Philippines, theo nhận xét của các nhà bình luận quốc tế là do việc thực thi pháp luật không nghiêm và một số người có “quân đội riêng” để thiết lập “triều đại” riêng.

Hiện, cảnh sát Philippines đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top